Góc tư vấn xe Before All

Giảm xóc là bộ phận có nhiệm vụ giảm rung chấn cho xe khi phanh, cua hay đi qua các đoạn đường xấu. Đặc biệt với xe máy điện, khi xe có thể tăng tốc trong thời gian ngắn, xe đi nhẹ và vút, vai trò của giảm xóc càng trở nên quan trọng. Để duy trì tuổi thọ cho xe, hãy cùng Before All tìm hiểu về các loại giảm xóc và lưu ý khi sử dụng nhé!

1. Giảm xóc đơn

Đây là loại giảm xóc ra đời sớm nhất trong các loại, với thiết kế nhỏ gọn chỉ một ống đơn vẫn đảm bảo chịu áp lực và dẫn động lực vào trong ống giảm xóc. 

Chính nhờ cấu tạo nhỏ gọn này, giảm xóc đơn được ưu tiên sử dụng trong các loại xe ưu tiên tốc độ. Với xe máy điện, giảm xóc đơn giúp xe đi nhanh và mượt, đặc biệt là khi cua, phanh hay khi qua đoạn đường có ổ gà.

Lưu ý khi sử dụng

Loại giảm xóc đơn thường được lắp vào bánh trước của xe máy và được thiết kế dành riêng cho một người ngồi trên xe. Cũng chính vì điều này mà giảm xóc đơn thường chịu được áp lực thấp hơn các loại giảm xóc khác và cần được sử dụng hợp lí:

  • Hạn chế phóng nhanh trên đoạn đường xấu.
  • Sử dụng chốt thay đổi tải trọng khi chở thêm người hoặc hàng hóa phía sau.
  • Chỉ sử dụng loại dầu cho giảm xóc (dầu thủy lực), không dùng dầu động cơ thay thế.
  • Vệ sinh xe thường xuyên và theo định kỳ, đặc biệt lưu ý đến ty giảm chấn. Nếu ty giảm chấn bị xước (do bụi bẩn, bùn khô,..) có thể làm giảm tuổi thọ giảm xóc.
  • Bảo dưỡng xe theo định kỳ để đảm bảo chất lượng chung của xe.

Tại Before All, giảm xóc đơn trên xe máy điện Titan đại diện cho góc nghiêng giảm xóc trước nhẹ nhàng nhưng không kém phần vững chãi trong tổng thể xe. Nếu bạn ưa thích loại xe đi êm ái và thường đi đường thành phố, giảm xóc đơn luôn là lựa chọn thông minh.

2. Giảm xóc thủy lực

Khác biệt với cấu tạo một ống của giảm xóc đơn, giảm xóc thủy lực có thêm xilanh và bóng nén, đem lại cho sự đàn hồi nhanh chóng. 

Giảm xóc thủy lực thường được lắp vào bánh sau xe máy. Nhắc đến giảm xóc bánh sau cho xe máy điện, dòng xe Captain Xmen của Before All  nổi bật với cụm giảm xóc đôi có khả năng chịu lực vượt trội, bất chấp mọi cung đường. 

Lưu ý khi sử dụng

Giảm xóc thủy lực chịu được áp lực lớn, hoạt động lâu bền, tuy nhiên do cấu tạo phức tap nên cần được lưu ý khi sử dụng: 

  • Đi xe an toàn. Leo dốc cao, nhảy xe, cán đá lớn,... thường xuyên có thể phá hỏng  ấu trúc và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuổi thọ của giảm xóc.
  • Nếu cần thay giảm xóc, nên thay luôn cùng giảm xóc phía trước.
  • Bảo dưỡng, bảo hành xe đúng định kỳ.

Thêm vào đó, người đi xe máy điện cần lưu ý, theo dõi các dấu hiệu trên xe. Nếu như giảm xóc phát ra tiếng kêu hay tay lái bị lệch, có thể đã đến lúc thay một bộ giảm xóc mới. 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại xe điện, đặc biệt là xe máy được nhập khẩu về Việt Nam nhưng bị lược bỏ đi một số bộ phận quan trọng “nhằm tiết kiệm chi phí”, trong đó có giảm xóc. Bởi vậy, người mua xe nên tìm đến những địa chỉ có uy tín và đáng tin cậy để đảm bảo an toàn với chiếc xe của mình.

Before All - sẵn sàng trở thành người đồng hành tin cậy của bạn trên mọi cung đường!

Tìm đại lý
Gọi ngay