Tin tức

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • NHỮNG NGUYÊN NHÂN PHỔ BIẾN KHIẾN CHO BÌNH ẮC QUY XE ĐIỆN BỊ NÓNG KHI SẠC

Xe điện hiện nay là loại phương tiện vô cùng phổ biến. Dòng xe này sử dụng nguồn năng lượng chủ yếu là điện từ bình ắc quy. Sau một thời gian sử dụng, khả năng tích trữ điện của bình không còn được tốt. Khi đó, việc bình ắc quy xe đạp điện bị nóng trong lúc sạc là tình trạng thường gặp. Vậy nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của BeforeAll.

Bình Ắc Quy Xe Điện Bị Nóng Khi Sạc Có Nguy Hiểm Không? 

Nhiều người khi sạc cho xe điện thường không mấy quan tâm đến tình trạng sạc bị nóng, điều này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Bởi khi nhiệt độ tăng cao đột ngột có thể khiến bình bị phồng, gây tình trạng chập cháy, vô cùng nguy hiểm. Do đó tốt nhất khi bạn sạc mà acquy xe nóng lên, hoặc có mùi két toả ra thì tốt nhất bạn nên ngừng sạc và liên hệ đến trung tâm bảo hành mua xe để được hỗ trợ tốt nhất.

Nguyên Nhân Phổ Biến Khiến Bình Ắc Quy Xe Điện Bị Nóng Khi Sạc

Bộ sạc xe điện bị lỗi, trục trặc hoặc đã hư hỏng.

Bộ sạc điện bản chất là một chiếc máy biến thế cỡ nhỏ, nó chuyển đổi từ dòng điện từ điện lưới sử dụng dân dụng thành dòng điện phù hợp với bộ ắc quy để tích điện. Vì một nguyên nhân nào đó chủ quan hoặc khách quan bộ sạc này bị lỗi, hoặc hư hại sẽ không thực hiện trơn tru nhiệm vụ của mình. Gặp hiện tượng này lời khuyên là bạn nên thay mới bộ sạc ngay để an toàn cho bộ ắc quy. 

Bộ bình ắc quy bị sạc xe điện quá mức cần thiết

Khi bộ bình ắc quy xe điện của bạn đã nhận đủ điện nạp vào rồi mà bạn vẫn tục sạc cũng sẽ dẫn đến tính trạng bình ắc quy bị nóng. Đây cũng chưa phải là hiện tượng nóng quá bất bình thường nhưng bạn vẫn nên để ý ngừng sạc kịp thời để tuổi thọ của ắc quy được lâu bền. Hiện nay các loại sạc cho xe điện hầu như có thể tự ngắt không sạc nữa khi bình ắc quy đã đầy điện. Tuy nhiên ngay cả khi có thể tự ngắt, người dùng vẫn nên kiểm tra chủ động ngừng sạc sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Vừa mới chạy xe đường dài về xong cắm sạc điện ngay

Khi xe đang chạy nghĩa là ắc quy đang làm việc, các dòng điện tích liên tục phóng xả khiến bản thân bình điện đã nóng. Ngay khi kết thúc một quá trình làm việc dài liên tục, các phần tử trong bình điện chư trở về trạng thái bình thường bạn lại cắm sạc luôn như vậy dòng điện tích mới được bơm vào. Làm việc liên tục như vậy bình ắc quy bị nóng là chắc chắn xảy ra, kéo theo đó là suy giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Bộ bình ắc quy xe điện đã cũ hỏng

Nguyên nhân này thì chắc chắn bạn cần thay bình điện mới rồi. Nếu bộ bình ắc quy của chiếc xe điện thân yêu đã dùng lâu năm, hết hạn sử dụng hoặc vì nguyên nhân nào mà hư hỏng không tích điện nữa thì bạn càng sạc sẽ càng nóng mà trong bình chẳng có mấy điện. Hiện tượng là vừa lên xe khởi động đi là đã có thể tụt điện không di chuyển được nữa.

Bất kì một hoặc nhiều bình ắc quy trong bộ bị hư hỏng

Bạn nên biết, một bộ ắc quy cho xe điện thường được đấu nối tiếp từ 4,5 hoặc 6 bình điện rời rạc lại với nhau. Nếu một trong số các bình điện đó bị hỏng không tiếp nhận sạc điện nữa thì đồng nghĩa với sự tính toán “bơm điện” vào của bộ sạc đã bị sai. Áp lực sẽ đè lên các bình điện còn lại điều này cũng là nguyên nhân khiến bộ bình ắc quy bị nóng lên trong lúc sạc.

Dùng bộ sạc chưa đúng thiết kế, điện áp vào quá lớn so với bộ bình nên tiếp nhận.

Một số người dùng có thể do chủ quan hoặc chưa hiểu đúng nên dùng sạc chung từ xe điện này qua xe điện khác. Rất nguy hại nếu bạn dùng bộ sạc của xe máy điện có dòng lớn để sạc cho xe đạp điện có dòng nhỏ hơn. Lúc này không chỉ bình điện nhanh nóng lên bất thường mà còn hỏng và có thể cháy chập.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến khiến bình ắc xe điện bị nóng bất thường trong lúc sạc. Hãy cẩn thận và chú ý đến những dấu hiệu bất thường này để bảo vệ chiếc xe điện thân yêu của chính mình. Khi cần hỗ trợ về các thông tin như: mua xe điện mới, mua bình ắc quy xe đạp điện, tư vấn mua bộ sạc mới,....bạn có thể liên hệ đến hệ thống xe điện Before All để được hỗ trợ kịp thời. 

Tìm đại lý
Gọi ngay