Tin tức

Lốp xe là bộ phận quan trọng tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và chịu tải trọng lớn của toàn bộ xe điện. Lái xe trong tình trạng lốp xe non hơi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người lái. Do đó, cần nắm bắt cách nhận biết lốp xe điện non hơi để kịp thời xử lý nhằm tránh các sự cố có thể xảy ra.

Những tác hại khi lái xe máy điện non hơi

Lái xe máy điện trong tình trạng non hơi gây ra nhiều tác hại khi điều khiển xe, đặc biệt là khi có các điều kiện khắc nghiệt như: mưa bão, bão tuyết, trời nắng nóng, địa hình phức tạp,...

Cần nhiều nhiên liệu hơn

Khi áp suất lốp xe máy điện thấp và không đảm bảo, xe sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn khi vận hành. Khi lốp xe non, không đủ áp suất, xe sẽ cần nhiều năng lượng hơn để có thể di chuyển được.. Việc bơm lốp xe điện đủ áp suất sẽ giúp giảm tiêu hao nhiên liệu một cách hiệu quả.

Lốp xe ô tô non hơi gây tiêu hao nhiều nhiên liệu

Điều khiển xe với lốp non hơi sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn bình thường (Nguồn: Sưu tầm)

Ảnh hưởng khả năng xử lý khi vào cua và phanh

Điều khiển xe máy điện có lốp hơi non trong những đoạn đường bằng phẳng có lẽ không gây vấn đề nghiêm trọng và các chủ xe cũng khó nhận biết được tình trạng lốp. Nhưng trong trường hợp xe đi qua những khúc cua, khả năng chịu tải của lốp không đảm bảo nên xe không còn ổn định mà bị mất cân bằng, tròng trành rất khó điều khiển. Như vậy, người lái điều khiển xe điện non hơi có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho bản thân.

Giảm bám đường

Lốp xe là vị trí tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, khi diện tích tiếp xúc giữa lốp và mặt đường càng lớn thì càng đảm bảo an toàn và dễ dàng di chuyển. Nhưng khi lốp xe ô tô non hơi, khả năng bám đường, khả năng ma sát tiếp xúc giữa xe với mặt đường sẽ bị giảm đi rất nhiều, gây ra tình trạng trơn, trượt khi di chuyển, đặc biệt trong thời tiết mưa gió hoặc các nơi mặt đường không đảm bảo sự bằng phẳng.

Giảm tuổi thọ của lốp

Lốp bị mòn không đều, nứt, thủng lốp… là những tác hại khi lốp xe không được bơm đủ hơi. Và tất nhiên tuổi thọ của lốp ô tô sẽ bị giảm đi rất nhiều nếu người lái liên tục điều khiển xe trong tình trạng non hơi. Không chỉ vậy, lốp non còn ảnh hưởng đến các hệ thống khác trên xe, gây các hư hỏng không đáng có.

Nguyên nhân dẫn đến lốp xe máy điện bị non hơi

Ngoài việc đi xe máy điện vào đinh, vật nhọn, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc lốp không săm xuống hơi từ từ. Nguyên nhân đầu tiên đó là mép vành han gỉ hay khiến hở hay lớp sơn lót bong ra cho giữa lớp cùng với vành có khoảng trống nên bị xì hơi. Việc han gỉ từ vành xe xuất phát từ việc xe lội nước, đậu xe tại nơi ẩm thấp, khi đi thì không đảm bảo lốp có đủ áp suất khiến nước tràn vào

Nguyên nhân thứ hai là đến từ van xe, do lâu ngày gỉ sét, hỏng, bơm không đúng các kỹ thuật nên làm hở chân van. Còn van ở phía bên trong hở do đất cát rơi vào khiến lốp xì hơi. 

Lưu ý khi chăm sóc lốp xe máy điện

Giữ áp suất bánh xe luôn đúng

Bạn chú ý rằng bất kể là bánh xe có săm hay không săm cũng cần có áp suất bánh xe đúng quy định thì mới có thể bền bỉ và an toàn. Cần đảm bảo áp suất bánh xe vừa đủ không quá non hoặc quá căng để xe máy điện luôn đảm bảo độ bám và êm ái khi di chuyển. 

Lưu Ý Vệ Sinh Vành Xe Điện

Vì là lốp không săm nên vành xe đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ ổn định áp suất của lốp xe. Vành xe lốp không săm khi đi mưa hoặc ngâm trong mưa quá lâu dễ dẫn đến tình trạng vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa. Bởi vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh, sơn, đánh bóng hoặc mạ lại vành khi có dấu hiệu han gỉ.

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm của Before All, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904 581 133 

Tìm đại lý
Gọi ngay