Hệ thống Showroom

Có 2 loại lốp phổ biến cho xe điện: lốp có săm và không săm. Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về 2 loại lốp này nhé!

Thế nào là lốp có săm, không săm? 

Chắc hẳn bạn dã quá rõ về lốp có săm, nhưng còn lớp không săm? Bạn có thể tạm hiểu đây là loại lốp không chứa săm bên trong mà được tráng lớp một lớp màng từ chất halobutyl hoặc clorobutyl để ngăn không khí thẩm thấu ra ngoài, có vai trò như săm của lốp xe.

Các bạn có thể so sánh 2 loại lốp từ bảng sau

Tiêu chí

so sánh

Lốp không săm

Lốp có săm

Cấu tạo

Lốp và lớp màng halobutyl hoặc clorobutyl

Có hai bộ phận: lốp và săm

Khối lượng

Nhẹ hơn

Nặng hơn

Đường kính vành

(mm)

406

457

Đường kính bánh

(mm)

254

349

Độ bền

Bền hơn

Hay bị nổ săm

An toàn

An toàn hơn

Mức an toàn thấp

Giá

Đắt hơn

Rẻ hơn

 

Tuổi thọ

Dài hơn

Ngắn hơn

 

Các dòng xe điện của Before All thường được trang bị lốp không săm bởi loại lốp này có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

- Lốp chắc chắn cho độ thăng bằng cao

- Lắp đặt dễ dàng

- Giữ hơi lâu hơn

- Lốp nhẹ, giảm khối lượng xe 

- Lốp chỉ có một lớp, giảm ma sát và sinh nhiệt khi di chuyển

Nhược điểm: Giá thành cao hơn. Khó sửa chữa và thay thế

 

Mặt khác, lốp có săm cũng có các ưu điểm như:

- Giá thành rẻ hơn giúp tiết kiệm chi phí mua xe

- Thay thế, vá săm dễ dàng

Tuy nhiên, lốp có săm thoát hơi nhanh nên rất nguy hiểm khi xe chạy với tốc độ cao mà xe bị thủng lốp, tuổi thọ thấp hơn.

 

Như vậy, mỗi loại lốp sẽ mang lại cho bạn những ưu điểm và nhược điểm riêng. Với tiêu chí chất lượng dẫn đầu, Before All luôn ưu tiên sản xuất và phân phối các dòng xe sử dụng lốp không săm nhằm đảm bảo sự an toàn, tiện dụng cho sản phẩm và khách hàng.

Tìm đại lý
Gọi ngay