Tin tức

Dù là một doanh nghiệp kinh doanh theo kiểu truyền thống, online hoặc kết hợp cả hai, mùa lễ cuối năm là thời điểm hoàn hảo để tăng doanh thu và xây dựng nhận diện thương hiệu. Làm thế nào để cửa hàng hay thương hiệu xe điện của bạn có thể xây dựng thành công chiến dịch của riêng mình trong một thị trường đầy cạnh tranh như ngày nay? Dưới đây là một số lời khuyên sẽ giúp bạn đặt ra một chiến lược marketing thành công.

Bắt Đầu Chiến Dịch Marketing Mùa Lễ Sớm Hơn

Vừa kết thúc Halloween chúng ta đã thấy các cửa hàng bắt đầu trang trí Giáng Sinh. Vậy nên, vào dịp cuối năm không bao giờ là quá sớm để các nhãn hàng tung ra các chiến dịch tiếp thị. Điều khác biệt vào mùa lễ cuối năm là khách hàng hưởng ứng lâu hơn so với ngày lễ khác. Theo nghiên cứu, có đến 38% người tiêu dùng đã mua sắm cho dịp cuối năm bắt đầu từ tháng 10.

Để đạt hiệu quả tiếp thị tốt hơn, nhãn hàng nên chuẩn bị chiến dịch từ 1 – 3 tháng trước mùa lễ hội, một chương trình chạy dài hơi từ đầu mùa đến tết âm lịch. Chiến dịch quảng cáo dài giúp tạo ra một thông điệp truyền thông thống nhất, tạo ấn tượng thương hiệu tốt hơn các chương trình nhỏ lẻ.

Thu hút khách hàng bằng chương trình khuyến mại ấn tượng

So với các khoảng thời gian khác trong năm, mức độ sẵn sàng chi tiêu mua sắm của khách hàng dịp cuối năm cao hơn rất nhiều, bởi đây cũng là khoảng thời gian mọi người “tự thưởng” và mua sắm cho người thân, gia đình. Các chương trình bán hàng ưu đãi là một trong những chiến lược marketing nhằm mục đích tạo ra những “cú hích” đánh vào tâm lý của thị trường. Một số hình thức ưu đãi kích thích khách hàng phù hợp với các cửa hàng xe điện như: Hỗ trợ chi phí đăng ký xe; tặng kèm theo các sản phẩm như mũ bảo hiểm, áo mưa, móc chìa khóa, tạo miginame trên chatbot tự động,..... qua đó các doanh nghiệp, cửa hàng có thể: 

- Tạo ấn tượng, thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng

- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong thời gian diễn ra chương trình

- Tăng phạm vi nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

- Giữ chân khách hàng hiện tại

Tiếp cận đa phương tiện, đa kênh

Sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn xem các kênh marketing online và offline là hai kênh tách biệt và mỗi kênh có một bộ mục tiêu khác nhau. Trong mindset của khách hàng, họ không phân biệt đâu là kênh trực tuyến và ngoại tuyến, mà chỉ quan tâm đến thông tin nào được truyền tải đến họ. Chìa khóa thành công nằm ở việc biết cách kết hợp hai kênh này để tạo ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng của bạn.

Cuối năm là lúc nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao nhưng không vì thế họ hạ tiêu chuẩn xuống. Đây là thời điểm nhãn hàng ghi điểm đối với khách hàng mới cũng như tạo mối quan hệ tốt với khách hàng cũ qua hình ảnh, quà tặng hay những hoạt động tiếp thị ý nghĩa. Vì vậy, hãy tận dụng thời điểm cuối năm để tăng cao doanh thu cho cửa hàng xe điện của bạn nhé!.

Tìm đại lý
Gọi ngay